Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Thí sinh thách đấu với Christine Hà - Tập 5 MasterChef Việt Nam

Bắt đầu từ tập 5, Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam (do BHD cùng VTV3 phối hợp sản xuất, được sự tài trợ của 2 nhãn hàng Knorr và Cif thuộc công ty Unilever) sẽ có những thay đổi bất ngờ dành cho khán giả, những khách mời đặc biệt, những thử thách thú vị, những cuộc tranh tài diễn ra tại các thành phố nổi tiếng trong cả nước sẽ là nơi chứng kiến niềm đam mê và khát khao chiến thắng của các đầu bếp không chuyên. Và tập 5 – cuộc tranh tài của top 17 sẽ mở đầu bằng thử thách chiếc hộp bí mật đầy bất ngờ và điểm nhấn là màn thách đấu vô cùng hấp dẫn giữa thí sinh MasterChef Vietnam và Vua đầu bếp Mỹ - Christine Hà.


Chiếc hộp bí mật (Mistery Box) - đặc sản của MasterChef

Đây không phải lần đầu tiên chiếc hộp bí mật xuất hiện tại căn bếp MasterChef, trong phần giới thiệu những giải thưởng chương trình ở tập đầu tiên, khán giả đã nhìn thấy chiếc hộp gỗ màu nâu có khắc biểu tượng MasterChef đầy bí ẩn. Bắt đầu từ tập 5, chiếc hộp bí mật tiếp tục trở thành một ẩn số cho thí sinh, chứa trong đấy sẽ là những đề thi và thử thách mà thí sinh phải vượt qua để chứng minh tài năng nấu nướng của mình. Chiếc hộp bí mật có thể chứa nguyên liệu hay một vật dụng nào đó liên quan đến thử thách mà giám khảo đặt ra. Tò mò, hồi hộp, ngạc nhiên, lo âu, hạnh phúc...sẽ là những cảm xúc mà chiếc hộp bí mật sẽ sống cùng với thi sinh suốt mùa thi MasterChef. Với thử thách chiếc hộp bí mật, các thí sinh sẽ tranh tài để giám khảo tìm ra người xuất sắc nhất và những người nấu tệ nhất. Thí sinh nấu xuất sắc nhất trong phần thi này sẽ có những đặc cách, lợi thế trong phần thi loại người, đặc biệt sẽ có cơ hội được thách đấu cùng Vua đầu bếp Mỹ - Chrsitine Hà. Cùng chờ xem chiếc hộp bí mật trong tập 5 sẽ có gì.


Chiếc hộp bí mật tại căn bếp MasterChef


Thí sinh thách đấu với Christine Hà sẽ được truyền bí kíp nấu ăn

Là khách mời vô cùng đặc biệt trong MasterChef Vietnam mùa đầu tiên, Christine Hà đang là ẩn số đáng mong chờ của khán giả trong tập 5. Ở tập này, thí sinh xuất sắc nhất trong thử thách chiếc hộp bí mật sẽ may mắn được chọn 1 trong 3 món ăn mà Christine Hà từng thành công tại MasterChef Mỹ mùa thứ 3, đây sẽ là món ăn thách đấu với Vua đầu bếp Mỹ và cũng là thử thách để giám khảo tìm ra thí sinh tệ nhất phải chính thức dừng cuộc chơi. Những món ăn được trình diễn tại Vua đầu bếp Mỹ như Cá kho tộ, gỏi đu đủ Thái, cơm tấm sườn, sò điệp xào, cơm thịt ba chỉ, kem dừa, cocktail cua....đã giúp cô gái Việt kiều đầy nghị lực vượt hàng ngàn đối thủ trên khắp nước Mỹ để đăng quang ngôi vị Vua đầu bếp, nay một trong số món ấy sẽ xuất hiện tại chính căn bếp MasterChef Vietnam. Đặc biệt, thí sinh thách đấu với Christine Hà sẽ được truyền những bí kíp nấu ăn thú vị từ Vua đầu bếp Mỹ mùa thứ 3.


John Suh - chồng của Christine Hà luôn sát cánh và hỗ trợ chị


Thí sinh có cơ hội được phỏng vấn Christine Hà

Căn bếp hiện đại nhất của MasterChef sắp ra mắt khán giả truyền hình

Căn bếp MasterChef, nơi chứng kiến những cuộc thi tài nấu nướng đầy tài năng và đầy cảm hứng của các thí sinh MasterChef Việt Nam sẽ chính thức mở cửa từ tập 5. Bao gồm một không gian rộng lớn gồm các bàn nấu bếp của các Vua Đầu Bếp tương lai, nơi các Vua Đầu Bếp tương lai sẽ trổ tài nấu nướng và bộc lộ tính cách của mình, nơi mà những món ăn tuyệt vời nhất, đầy cảm hứng, đầy sáng tạo sẽ được tạo ra. Và phía trước là nơi của ba vị giám khảo tài ba của Masterchef Việt Nam sẽ nêm nếm và đánh giá sự trình bày của các món ăn của các Vua đầu bếp tương lai và sẽ quyết định ai là người ra đi, ai là người ở lại, ai là người mà tài năng nấu nướng và sự đam mê sẽ tỏa sáng và xứng đáng là Vua Đầu Bếp của Việt Nam. Phía trên lầu, nơi từ trên nhìn xuống Bếp MasterChef sẽ rất đẹp, và trong các vòng thi, thí sinh nào được ba vị giám khảo mời lên trên gác là những thí sinh an toàn và được đi vào vòng sau. Đồng thời, ở 3 phía xung quanh gian bếp chính là khu vực nhà hàng (nơi các giám khảo và các vị khách mời trong một số thử thách của MasterChef sẽ đến để thưởng thức các món ăn, cũng đồng thời là bài thi của các thí sinh MasterChef Việt Nam) và khu vực siêu thị, nơi các thí sinh có thể chọn các dụng cụ làm bếp và các thực phẩm phong phú làm nguyên liệu cho những món ăn tranh tài.


Căn bếp hiện đại của MasterChef Vietnam

Giám khảo sẽ chấm điểm thí sinh như thế nào?

Không chỉ trực tiếp nêm nếm từng món ăn của thí sinh, các giám khảo sẽ chấm điểm thí sinh trong suốt quá trình thực hiện phần thử thách của mình: từ khâu chọn nguyên liệu, các kỹ năng sơ chế, nấu nướng, cách sắp xếp công việc đến khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, trình bày. Đặc biệt ở phần chất vấn với giám khảo trong từng món ăn, các thí sinh có thể sử dụng khả năng trình bày và phản biện của mình để thuyết phục giám khảo, có những trường hợp chính họ sẽ có thể xoay ngược tình thế và chứng minh được tình yêu dành cho nấu nướng đáng khâm phục của họ. Với giám khảo, hành trình tìm kiếm một người xứng đáng cho ngôi vị Vua đầu bếp không phải là một công việc dễ dàng, nhất là phải quyết định ai sẽ ra về, vì 17 gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi mỗi người đều có những thế mạnh và khả năng nhất định. Các giám khảo sẽ theo sát từng công việc của thí sinh trong các phần thi, hội ý và thảo luận nhau trước khi đưa ra kết quả công tâm và chính xác nhất.


Giám khảo sẽ theo sát mọi công việc của thí sinh tại căn bếp MasterChef

Những cảm xúc không thể bỏ qua trong tập 5



Là thử thách đầu tiên tại căn bếp MasterChef hiện đại, các đầu bếp không chuyên không thể tránh khỏi những áp lực trước sức nóng cũng như những thử thách mà chương trình đưa ra. Những hình ảnh hé lộ dưới đây đã cho thấy đây là một trận "ra quân" đầy cảm xúc của top 17.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét