Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Lẩu cá kèo phố Văn Cao - Hà Nội

Đây là món khá phổ biến của đất Nam bộ được du nhập về Hà Nội. Lẩu cá kèo ngon, được nhiều người "ái mộ", nhưng tại đất Hà Thành thì chưa nhiều nơi bán thứ đặc sản này, nên nó vẫn còn khá mới mẻ với mọi người. Trong những cửa hàng ít ỏi đó phải kể đến quán Lẩu mắm bà Sáu ở phố Văn Cao.


Chủ quán này là người miền Nam, vì vậy hương vị lẩu cá kèo tại đây được nhiều khách đánh giá là rất đặc trưng Nam bộ. Sự khác biệt của lẩu cá kèo là ngoài vị chua chua, ngọt ngọt còn có vị chát chát thơm thơm của lá giang - thứ lá chỉ có ở vùng đất Nam bộ. Còn cá kèo là loại cá bé nhưng thân tròn, béo, thịt mềm, ngọt, dễ ngấm vào nước lẩu, làm người ăn rất "đã miệng". Rau dùng với lẩu cá kèo cũng hơi đặc biệt, chủ yếu là rau đắng và hoa chuối làm cho món ăn càng thêm tinh tế. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm rau muống, cũng rất "hợp gu".


Giá một nồi lẩu cá kèo là 350.000 đồng/nồi, nhưng có lẽ chỉ đủ cho 2 người ăn - cái giá khá đắt. Nguyên nhân vì cá kèo cũng như một số nguyên liệu khác đều phải vận chuyển từ miền Nam ra.

* Địa chỉ tham khảo: Quán Lẩu mắm bà Sáu - Số 65 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét