Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Văn Dần rơi vào top nguy hiểm - MasterChef Việt Nam

Sau khi ngắm nghía Cocktail cua của Christine Hà, 16 thí sinh cũng chính thức bước vào tranh tài ở vòng thi loại người. Với yêu cầu đặt ra là vừa đảm bảo tinh thần chung của món cocktail cua, vừa thể hiện cá tính riêng, các thí sinh có 5 phút để lấy nguyên liệu, 45 phút để chế biến món ăn.

Bác sĩ Nguyên Giáp đã bị Chef Hải phê bình về khâu vệ sinh khi chế biến món ăn, Giáp chia sẻ: "Nhận đầu bài và lấy nguyên liệu ra, giống như một cơn ác mộng bắt đầu, mọi thứ trở nên rất hoảng loạn, mọi thứ trước mặt của tôi: cua, cần tay, cà chua vương vãi khắp nơi và tôi phải rất căng óc tưởng tượng trong đầu sẽ tái tạo món này như thế nào". Trong khi đó hoạ sỹ Quang Huy khá tự tin với món ăn này: "Theo tôi nghĩ món này hợp với những người lớn tuổi, những người nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm hơn, đây là món có lợi thế và mọi việc xảy ra đúng như tôi nghĩ".


Nhiều thí sinh gặp những trở ngại trong quá trình thực hiện món ăn này. Minh Thuỷ, Thuỳ Dương để rơi cua xuống sàn bếp, Văn Dần gặp khó khăn trong phần nước sốt...tuy nhiên cả 17 thí sinh đã nỗ lực hết mình cho thử thách quyết định này.

Sau khi nếm thừ từng món ăn, các giám khảo đã tìm ra thí sinh xuất sắc nhất của vòng thi này chính là cô Thuý Hồng. Hai thí sinh khác là Quang Huy và Thanh Hoà cũng là những thí sinh nấu ngon nhất trong thử thách này.

Mặc dù được đánh giá cao và lọt vào top 3 ở thử thách chiếc hộp bí mật nhưng đến vòng thi này, bác sĩ Trần Nguyên Giáp đã không còn giữ phong độ tốt khi rơi xuống top 3 nguy hiểm cùng với Văn Dần và Thuỳ Dương. Tuy nhiên do mắc sai lầm quan trọng nhất là cocktail mà sử dụng phương pháp nấu, Văn Dần là thí sinh nấu tệ nhất trong thử thách này

Thí sinh cố tình nấu dở để được rời cuộc thi vì lý do bận việc - Văn Dần thoát hiểm trong gang tấc

Tuy nhiên có một tình huống bất ngờ xảy ra vào cuối chương trình: thí sinh Đức Hạnh đã giải bày với giám khảo là đã cố tình nấu dở món Cocktail cua để được rời cuộc thi vì không đủ thời gian lo cho công việc riêng khi thi MasterChef.

Thí sinh Đức Hạnh đã giải bày với các giám khảo: "Trước hết em rất bất ngờ khi món của em, tất nhiên khi nấu em đã cố gắng tuân thủ theo đúng công thức và nguyên liệu của chị Hà, tuy nhiên em cũng phá cách một chút, em có cho rượu vào con cua ngay từ đầu, rồi em cho ô liu vào mà cuối cùng em vẫn thấy chưa đủ với ý của em nên em cho thêm rượu thêm và trứng cua vào nữa. Em rất bất ngờ khi em không ở trong top cuối cùng bởi vì thật sự em làm điều đấy để em vào top cuối cùng để thành một thứ khác đi nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng món ăn, khác đi để không hợp khẩu vị các anh chị hoặc các anh chị sẽ chê." Đức Hạnh cũng giải thích thêm lý do cô muốn dừng cuộc chơi: "Em là doanh nhân, việc vắng mặt của em lâu như thế một tháng trời vào những ngày đầu năm như thế này sẽ làm ảnh hưởng đến công ty và những công ty lớn khác. Em thực sự mong muốn ban giám khảo thông cảm cho."


Mặc dù không ủng hộ với tinh thần của một người đầu bếp ở thí sinh Đức Hạnh tuy nhiên các giám khảo đã đồng ý cho sự ra đi của thí sinh Đức Hạnh. Và sau một hồi hội ý, các giám khảo đã quyết định giữ lại Văn Dần. Chàng trai đến từ Huế đã xúc động khi được biết tin mình tiếp tục vào top 16 của MasterChef - Vua đầu bếp Việt Nam.

Xem lại clip thí sinh Đức Hạnh xin phép rút lui:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét