Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Thử thách chiếc hộp bí mật - MasterChef - Việt Nam


Chiếc hộp bí mật, thử thách đầu tiên của tập 5 đã chứng kiến cuộc tranh tài nhiều thú vị của top 17. Với hai nguyên liệu chính là cá hồi và socola (chocolate), các thí sinh đã sáng tạo và vận dụng tất cả kỹ năng, thế mạnh của mình để làm ra những món ăn ngon nhất. Là thí sinh duy nhất sử dụng sô cô la làm nguyên liệu chính, thí sinh Anh Thư đã ngoạn mục vượt qua những đối thủ đáng gờm để giành chiến thắng trong thử thách này.

Top 17 bất ngờ với nguyên liệu trong chiếc hộp bí mật

Những chiếc hộp bí mật nằm kiêu hãnh trên những bàn bếp hiện đại trong gian bếp chính của MasterChef có lẽ vừa là một sự quyến rũ đầy thách thức vừa là một nỗi sợ cho các thí sinh nhất là trong thử thách đầu tiên. Trước khi mở chiếc hộp bí mật, nhiều thí sinh đã có những dự đoán về ẩn số này. Quốc Trí chia sẻ: "Chiếc hộp bí mật theo tôi đó là một chiếc hộp ma quái, thực sự những nguyên liệu trong đó không ai biết được, không biết mình sẽ làm gì, mình sẽ làm như thế nào". Thái Hoà hi vọng: "Khi đứng trước chiếc hộp bí mật, tôi cũng cầu sẽ ra được những nguyên liệu mà mình đã làm rồi hoặc quen biết". Nguyên Giáp cũng khá lo lắng: "Tôi ước thầm là đừng có bột, đừng có nguyên liệu gì để làm bánh cả". Trong khi đó Anh Thư hồi hộp: "Bây giờ mở ra mà toàn những thứ mình không biết phải làm sao như thịt thú rừng hay gì đó thì không biết sẽ xoay xở như thế nào"


Nguyên liệu trong chiếc hộp bí mật

Và đúng như dự đoán, những nguyên liệu trong chiếc hộp bí mật đã khiến các thí sinh không khỏi choáng ngợp. Với cá hồi, sô cô la, bột mì, trứng bơ, sữa tươi, khoai lang....,top 17 có 60 phút để thực hiện món ăn của mình với yêu cầu phải sử dụng sô cô la hoặc cá hồi là nguyên liệu chính. Trước đề bài này, thí sinh Quang Huy cảm thấy mệt mỏi vì đây không phải là sở trường của anh. Thái Hoà cho biết: "Lúc mở lên, tôi thấy tương đối có hai lựa chọn trong đó có một lựa chọn cảm thấy mình gần gũi và mình thực hiện được". Trong khi đó, Anh Thư - cô gái xuất sắc nhất của thử thách này lại khá vui khi nhìn thấy khá nhiều thứ quen thuộc với sở trường của cô.

Anh Thư chiến thắng chiếc hộp bí mật nhờ chiến thuật

Đưa ra một chiến thuật hợp lý, tạo sự khác biệt với những thí sinh còn lại, cô giáo tiếng Anh đến từ Hà Nội - Nguyễn Bảo Anh Thư đã chiến thắng thuyết phục với món Bánh hoa hướng dương (Sô cô la, bột mì, chanh).


Anh Thư chia sẻ lý do thực hiện món ăn này: "Tôi quyết định làm bánh vì thấy tập hợp khá đầy đủ các nguyên liệu làm nên miếng bánh gato (gateau) cơ bản. Lý do thứ hai hơi mang tính chiến thuật một chút tôi nghĩ phần đông mọi người ngày hôm nay sẽ không chọn làm bánh". Và đúng như dự đoán của cô, trong số 17 thí sinh thì 16 người còn lại đều sử dụng cá hồi làm nguyên liệu chính và hầu hết đều sử dụng mỳ Ý, chỉ duy nhất Anh Thư làm một món tráng miệng về bánh, điều này đã giúp cô gây ấn tượng đáng kể. Mặc dù không có bột nở, muối nở baking soda để tạo độ nở nhưng Anh Thư đã biết cách khắc phục bằng việc tách lòng đỏ và lòng trứng riêng, sau đó đánh bông lòng trắng trứng rồi cuộn vào trong phần lòng đỏ đã đánh với đường giúp tạo thêm không khí vào trong phần trắng trứng đánh bông. Giám khảo Tịnh Hải nhận xét: "Tôi thích nhất là vị chocolate của bạn, ngọt vừa phải, độ sệt tốt và bánh của bạn nở rất ngon, cảm ơn bạn rất nhiều", trong khi đó Luke Nguyễn đánh giá bánh không khô, còn mềm, chocolate sáng không đắng và còn giòn, rất ngon.


Top 3 xuất sắc nhất

Cùng với Anh Thư, hai thí sinh khác là Huỳnh Ngọc Tấn với món Cá hồi áp chảo với nui và Trần Nguyên Giáp với món Cá hồi áp chảo sốt kem là những thí sinh xuất sắc nhất của thử thách chiếc hộp bí mật.


Chiếc hộp bí mật - phần thi:



Chiếc hộp bí mât - phần công bố kết quả:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét