Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Huỳnh Ngọc Tấn chia tay cuộc thi trong luyến tiếc - MasterChef Việt Nam


Chàng kỹ sư tin học giỏi giang dừng cuộc chơi trong nhiều luyến tiếc.

Dù được giám khảo Luke Nguyễn dự đoán vào top 5 nhưng sự chủ quan đã khiến Huỳnh Ngọc Tấn phải dừng bước giấc mơ chinh phục ngôi vị Vua đầu bếp ở Top 16. Chia sẻ cảm xúc lúc giám khảo công bố kết quả, Ngọc Tấn cho biết: "Lúc đó tôi cảm giác thất vọng, thất vọng ở chuyện tôi nấu dở món đó chứ việc rời cuộc chơi thì tôi thấy bình thường. Tôi rất đam mê nhưng có thể đam mê đó không bằng em Dần. Với Dần, nấu ăn giống như cuộc đời của em ấy. tôi đã có sự nghiệp, tôi đi làm và tôi cũng sẵn sàng hi sinh nhưng cái đó không đủ và tôi nghĩ ban giám khảo muốn để cơ hội ấy cho Dần, nếu bạn biết hoàn cảnh của em ấy thì cũng sẽ hiểu."

Về cảm giác lúc giám khảo Luke Nguyễn chê món ăn quá dở, Ngọc Tấn cho biết: "Lúc ấy tôi thất vọng cực kì về bản thân, tôi là người nấu ăn không phải vì giải thưởng mà thích nấu những món ăn ngon, cảm giác hạnh phúc nhất là người thưởng thức người ta thích. Mấy vòng trước tôi làm món nui bằng khoai lang, anh Luke khen ngon, lúc đó cảm giác nó còn hơn cả giải thưởng MasterChef."


Sai lầm lớn nhất của Ngọc Tấn theo giám khảo là chả giò mà anh không dùng nguyên tắc chiên, anh đã giải thích rằng: "Nguyên tắc đặt ra là để phá, miễn sao đồ ăn ngon là được. Chả giò là cái bốc lên người ta thấy giòn và nhân ngon. Chuyện tôi chiên trước hay sau thì cũng như nhau, miễn đồ nó chín và ngon. Nếu là chả giò Việt Nam thì nguyên tắc đó hợp lý, với bài thi này yếu tố mà giám khảo đặt ra là sự phá cách thì đây là cách mà tôi đã làm chứ cứ đi theo lối mòn thì nó cũng sẽ giống món của cô Hồng và Dần. Tuy nhiên sự sáng tạo phải đi đôi với kỹ năng, kỹ năng tôi chưa đủ thì mình rời cuộc thi."

Dừng bước cuộc thi khá sớm, Ngọc Tấn cũng luyến tiếc khá nhiều điều: "Tôi tiếc 2 chuyện: thứ nhất là tôi mất cảm giác được nấu trong trường quay, nó như một thiên đường. Nguyên vật liệu, áp lực, đề bài.....giống như một sân chơi mà các nghệ sỹ có thể thoả sức đam mê làm. Tôi không buồn vì hôm nay phải chọn để nấu mà rất vui vì mình được nấu.


Thứ hai là tôi có những người bạn nhiều sự hiểu biết, có cơ hội được sống trong ngôi nhà chung nhiều người, nhiều tính cách và tìm được những người hay. Sau cuộc thi tôi cũng sẽ trở lại công việc của mình, cuộc sống bình thường của mình, tôi không xác định làm đầu bếp chuyên nghiệp nhưng tôi rất vui khi bạn bè đến nhà, tôi có thể nấu một món ăn mà chất lượng của nó cũng là MasterChef".

Văn Dần lần thứ 3 may mắn thoát cửa ải bị loại

Nhìn là hành trình của Văn Dần thì có thể thấy, đây đã là lần thứ 3, chàng trai đến từ Huế - Trần Văn Dần may mắn thoát hiểm trong phút chót. Lần đầu tiên là tại vòng Audition khi mang đến món Lươn đùm, Văn Dần đã bị giám khảo góp ý vì khâu chuẩn bị nguyên liệu sơ sài, không có bánh tráng và sen trong món ăn, tuy nhiên nhìn thấy được nghị lực của chàng trai này, giám khảo Tịnh Hải đã giành một tấm vé vớt giúp Dần đi tiếp. Lần thứ 2, vào thử thách Cocktail cua, Văn Dần chính là thí sinh nấu tệ nhất nhưng vì quyết định tự dừng bước, để nhường quyền đi tiếp cho người vừa bị loại từ chị doanh nhân Phạm Thị Đức Hạnh, anh chàng này đã có thêm một cơ hội để được hỏi hỏi trong bếp MasterChef và tự các thí sinh khác, những người đã không ngại ngần chia sẻ công thức cũng như động viên Văn Dần trước cơ hội không ngờ mà chị Đức Hạnh đã dành cho. Và lần này, may mắn một lần nữa lại đến khi đối thủ mạnh của Dần là Ngọc Tấn, người mà cô Hồng tin tưởng là sẽ vượt qua thử thách một cách dễ dàng, đã vấp ngã trước áp lực thời gian và chọn lựa đầy mạo hiểm. Sự an toàn đã giúp Dần ở lại. Liệu Dần sẽ có một lần thứ 4 tiếp tục may mắn? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong những tập tiếp theo của chương trình.


Chia tay chuyên gia tin học Huỳnh Ngọc Tấn, 15 thí sinh tiếp tục những cuộc tranh tài nóng hổi tại căn bếp MasterChef với thử thách chiếc hộp bí mật và những bài toán về nguyên liệu đầy bất ngờ. Tập 7 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 19/04/2013 trên VTV3- Đài truyền hình Việt Nam.

Xem clip "Thử thách loại trừ với món chả giò"




Theo BepGiaDinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét