Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

8 thí sinh bị loại vì... thái hành - Masterchef Việt Nam

Với thử thách thái hành - kỹ năng cơ bản của các đầu bếp, đã có 8 thí sinh phải nói lời chia tay với chương trình vì không đáp ứng những tiêu chí và yêu cầu đặt ra của giám khảo, một sự khởi đầu khá căng thẳng tại căn bếp MasterChef.


Xuất hiện với chiếc xe tải chở đầy củ hành do siêu thị Big C cung cấp trong sự ngỡ ngàng của 33 thí sinh có mặt tại vòng Boot camp, căn bếp MasterChef như thách thức những tâm hồn đam mê nấu nướng hãy nỗ lực và thể hiện hết mình cho giấc mơ trở thành Vua đầu bếp Việt Nam. Cắt hành, một công việc quen thuộc với tất cả mọi ai vào bếp, từ những người nội trợ trong gia đình đến những đầu bếp chuyên nghiệp trong những nhà hàng sang trọng, tuy nhiên với thử thách mà MasterChef Vietnam đặt ra, đó không phải là một công việc dễ dàng, nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng với bài thử thách về kỹ năng cắt thái này. Nguyễn Thị Minh Ngọc chia sẻ: "Khi cảnh cửa ô tô mở ra và nhìn thấy nhiều hành bên trong, mình có cảm giác rất lo sợ, không biết có làm tốt phần này không" hay hoạ sĩ Quang Huy cho biết: "Thử thách thái hành thật sự khó khăn, đó là sở đoản của tôi". Tuy nhiên một số khác tỏ ra tự tin với phần thi này: thí sinh Nguyên Giáp cho rằng anh không thấy căng thẳng lắm mặc dù khi nhìn thấy đề thi củ hành cũng có chút bất ngờ hay Cao Thanh Tú cũng tự tin chia sẻ: "Một củ hành sẽ không làm khó được tôi!".


Giám khảo Luke Nguyễn, người trực tiếp cắt hành mẫu cho thí sinh đã không ngần ngại chia sẻ những yêu cầu của đầu bếp chuyên nghiệp trong những kỹ năng cơ bản thế này. Từ thao tác thái hành đến kích cỡ, hình dạng của từng miếng hành đều được đặt ra hết sức khắt khe và thể hiện đúng đẳng cấp của MasterChef. Chứng kiến đầu bếp Việt kiều Úc Luke Nguyễn cắt hành một cách chuyên nghiệp, các thí sinh đã được học hỏi thêm về kỹ năng cơ bản này, tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện không phải ai cũng thành công.

Luke Nguyễn thái hành:




Những củ hành lấy nước mắt và máu của các thí sinh

Trước áp lực về thời gian cũng như những yêu cầu mà thử thách đặt ra, các thí sinh đã gặp nhiều khó khăn và trở ngại trong quá trình thực hiện. Vũ Tiến Minh, thí sinh đầu tiên vào lấy hành và cũng là người đầu tiên "lên thớt" cho biết: " Khi bắt đầu công việc, cảm xúc của tôi rất run và hồi hộp, lúc đấy chẳng biết mình sẽ làm gì nữa". Thanh Hoà cũng chia sẻ: "Thái hành mình đã làm rất nhiều lần rồi nhưng cảm xúc đứng trước ống kính, đặc biệt là ban giám khảo thì đó là một áp lực rất lớn". Trong khi Kim Quyên cho rằng đây là một trải nghiệm không dễ gì có được thì thí sinh Anh Thư cho biết: "Việc thái hành đặc biệt gây khó khăn cho tôi ở chỗ là mắt của tôi rất mẫn cảm, củ hành mà đưa gần mắt một chút thôi thì có thể khiến nước mắt tuôn ra xối xả, có thể sau đó không thể mở mắt ra được nữa".


Nhiều thí sinh bị đứt tay khi thái hành

Trong thử thách thái hành, thí sinh được sử dụng những con dao mới rất bén nên những tai nạn ngoài ý muốn không thể tránh khỏi. Thí sinh Nguyên Khang chia sẻ: "Việc mình cầm dao không được trôi chảy lắm, mình thái rất chậm và những lát cắt không đều nhau lắm". Rất nhiều thí sinh trong thử thách này đã bị đứt tay như Giang Thục, Thái Hoà, Thanh Hoà, Lan Hương, Thuỳ Dương....Giang Thục cho biết: "Lúc tay em bị đứt, em chỉ muốn buông dao và khóc". Bác sỹ Nguyên Giáp khá tự tin với kỹ năng cắt thái của mình khi chia sẻ: "Về kỹ năng dao, tôi nghĩ mình khá là tốt bởi vì bác sĩ mà, làm sao có thể cắt đứt tay được". Tuy nhiên những khó khăn đầu tiên này vẫn không làm các thí sinh cảm thấy nản lòng, họ vẫn say sưa và nỗ lực với công việc của mình, và kết quả đã nói lên tất cả.

25 thí sinh an toàn sau thử thách thái hành

Đáp ứng tốt những yêu cầu mà bài tập kiểm tra kỹ năng thái hành đặt ra, 25 thí sinh chính thức an toàn và tiếp tục đến với thử thách tiếp theo của vòng Bootcamp. Điều này đồng nghĩa với việc 8 thí sinh đã chính thức từ giã giấc mơ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam. Dù mới trải nghiệm với thử thách đầy tiên tại căn bếp MasterChef Vietnam nhưng được làm việc với những chuyên gia ẩm thực hàng đầu và những thí sinh đam mê ẩm thực chắc chắn sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên với họ. Bùi Thị Thu Trang xúc động chia sẻ: "Cái danh hiệu đối với tôi không quan trọng mà quan trọng là tôi thử thách bản thân mình như thế nào, tôi vẫn đi theo con đường mà tôi đã chọn, có thể tôi không có danh hiệu Vua đầu bếp nhưng tôi vẫn nấu bằng tinh thần nấu nướng của tôi, tôi nghĩ tôi không mất mát gì ở đây cả.".



Minh Ngọc - cô gái người Mường cũng cho biết: "Qua chương trình này tôi đã có dịp được giới thiệu món ăn của dân tộc mình cho tất cả bạn bè cả nước biết đến, đến thời điểm này thực sự tôi đã đạt được cái mong ước của mình rồi.". Nguyên Khang cũng chia sẻ thêm: " Kết quả thật sự chính xác vì tôi vẫn thấy rất nhiều thí sinh khác thái rất tốt. Tôi thấy thái hành là kỹ năng rất cần thiết, việc nấu ngon chưa đủ mà việc cắt đồ ăn thật đẹp cũng rất là quan trọng"

Mời bạn xem lại phần thi thái hành:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét