Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Phá lấu bò Cô Năm ở quận Gò Vấp

Vừa nhâm nhi từng miếng lòng non, miếng lá sách bò hay bẻ miếng bánh mì chấm với nước dùng đậm đà vừa trò chuyện với bạn bè tại quán phá lấu bò Cô Năm thì không có gì thú vị hơn.

Từ lâu phá lấu bò đã là một món ăn vặt, dân dã mà ngon miệng của người dân Sài Gòn. Từ trẻ nhỏ cho đến người già, ai cũng có thể nghiền món này đến lạ. Và có một địa chỉ bán món ăn ngon và bình dân này ở quận Gò Vấp mà bạn không thể bỏ qua đó chính là quán phá lấu bò Cô Năm. Quán nằm trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, không lớn lắm nhưng cũng đủ rộng và thoáng để đón một lượng khách khá đông mỗi buổi chiều. Bên trong quán bố trí những dãy bàn ghế thấp gọn gàng, lịch sự, sạch sẽ, một phần cũng giúp tạo cho thực khách cảm giác ngon miệng.


Quán phá lấu bò Cô Năm bán đã nhiều năm nay nên tuy không lớn lắm nhưng những thực khách xung quanh đường Lê Đức Thọ, Gò Vấp ai cũng biết đến. Phá lấu ở đây không khác với những quán khác về màu nâu cánh gián đặc trưng của món ăn, nhưng nước dùng được chế biến theo công thức riêng của cô Nam nên rất đặc biệt. Nó có vị ngọt của nước hầm nội tạng, của nước dừa tươi, vị béo của nước cốt dừa, vị cay, thơm của quế, ngũ vị hương. Bên cạnh đó, người tinh ý sẽ nhận thấy nước dùng của quán có một vị chua khá thanh và khá lạ. Vị chua khiến món ăn toàn đạm có vẻ nhẹ nhàng hơn. Một điểm cộng khác là màu nâu cánh gián đặc trưng của món phá lấu là màu của nước dừa được hầm kỹ, chứ không phải phẩm màu. Nước của phá lấu không sền sệt mà lỏng, giống nước bò kho.


Chén phá lấu với nước cốt dừa màu nâu cánh gián nóng hổi, được bưng ra bàn. Mùi nước dừa, mùi thịt thơm lạ lùng, ăn phá lấu chỉ cần một cây xiên tre cỏn con là đủ. Món phá lấu chỉ có dùng cây xiên từng miếng lên ăn mới ngon chứ điệu đàng dùng đũa, nĩa hay muỗng đều hoá ra lạt lẽo, ăn vào dường như mất cả vị.


Một tô phá lấu có phần "cái" được chủ quán khéo léo cắt gọt sao cho đầy đủ "bộ lòng" như gan, khăn lông, lá xách, phèo non, tổ ong, trái khế, lá mía, thịt dày… Dùng nĩa xiên miếng tổ ong đang ngập trong nước phá lấu bốc khói, chấm vào chén nước me chua chua, cay cay hay miếng lòng nhai giòn giòn, sừn sựt thì không còn gì thú vị bằng. Muốn no bụng, bạn có thể kêu thêm bánh mì chấm chung chén phá lấu.


Ngoài món phá lấu bò ra, quán còn phục vụ cả trà sữa, café và các loại nước ép, sinh tố, nước mía… cho bạn thỏa sức lựa chọn. Bên cạnh đó, với cung cách phục vụ nhanh chóng và thân thiện của đội ngũ nhân viên tại quán, chắc chắn thực khách sẽ còn muốn ghé đến thưởng thức món phá lấu bò lần nữa.

* Địa chỉ dành cho bạn:

Quán phá lấu bò Cô Năm
Số 624 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 0944 118 859



Theo Diemanuong365

0 nhận xét:

Đăng nhận xét