Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Trái cây đĩa trên đường Nguyễn Cảnh Chân - Quận 1

Con đường Nguyễn Cảnh Chân (quận 1) là địa điểm nổi tiếng của những người ưa thích món trái cây đĩa. Đây là nơi tập trung rất đông các quán bán trái cây đĩa với khoảng hơn 10 quán trên một đoạn đường chưa đến 200 m. Đi qua đoạn đường này từ chiều đến khuya, bạn sẽ thấy rất đông khách ra vào, nhiều hàng thực khách phải đứng chờ vì không có chỗ ngồi.


Thoạt nhìn qua, trái cây đĩa ở đây cũng như các quán khác, cũng có các loại trái cây quen thuộc được thái thành từng miếng vừa ăn như thanh long, đu đủ, dưa hấu, mít... ăn kèm với đá bào, sữa đặc và sirô. Tuy nhiên, trong đĩa trái cây ở đây có 2 thành phần đem đến sự hấp dẫn và ngon miệng cho người ăn đó là rau câu và mứt dừa.

Trong đó, mứt dừa là món ăn được nhiều người ưa thích khi ghé đến đây. Trước đây, mứt dừa được làm từ những miếng cơm dừa vừa ăn, thái thành từng sợi mỏng và gào với đường thốt nốt. Những sợi mứt dừa sau khi chế biến có màu vàng đậm rất đặc trưng, khi ăn giòn giòn có vị ngọt và hương thơm rất riêng.


Ngày nay, những hàng quán ở đây không chế biến mứt dừa thành từng sợi, mà làm thành từng miếng lớn vừa ăn. Họ cũng thay thế đường thốt nốt bằng đường cát trắng, nhưng không vì thế mà mứt dừa kém ngon, trái lại, nó vẫn hấp dẫn.

Muốn thưởng thức trái cây đĩa ở đây, bạn có thể ghé đến đường Nguyễn Cảnh Chân, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM. Các hàng quán ở đây bắt đầu bán từ 16h đến khoảng 0h. Mỗi đĩa trái cây có giá 14.000 đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét