Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Nem nướng Đà Lạt - Quận Bình Thạnh

Thành phần chính của món ăn là nem, được làm từ thịt lợn tươi vừa mới mổ xong. Thịt được rửa sạch, xay nhuyễn rồi nêm gia vị vừa ăn, vo thành từng viên dài quanh que tre nhỏ và nướng chín trên bếp than hồng.

Thành phần thứ hai quan trọng không kém là đĩa rau sống với các nguyên liệu đặc trưng của món ăn như: chuối chát, khế, hẹ, xà lách, ngò gai, tía tô, húng thơm. Một điểm không thể thiếu làm nên gia vị cho món ăn là đồ chua, như: cà rốt, củ cải, dưa leo, hành tím. Không thể thiếu chén nước chấm sền sệt, có màu vàng, còn được gọi là nước lèo (theo cách gọi của người miền Trung), làm từ bột, nước, đậu phộng giã nhuyễn, vừng rang và nêm gia vị vừa ăn.


Dùng một lát bánh tráng mỏng, cho lên trên xà lách, chuối chát, khế, đồ chua, lát nem nướng và vài miếng bánh tráng ngọt chiên giòn, cuộn tròn lại chấm vào nước chấm.

Nem nướng là sự tổng hòa của các hương vị: vị chua của khế, chát của chuối, cái chua ngọt của đồ chua, cay của ớt, nem nướng thơm ngon cùng vị béo của nước chấm, tất cả hòa quyện vào nhau làm nên một món ăn đậm đà không thể quên.

Địa chỉ: Quán nem nướng Đà Lạt - 42 Trần Bình Trọng, phường 5, quận Bình Thạnh; 19 Cây Keo, quận Tân Phú; 304, đường 3/2, phường 12, quận 10 TP HCM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét