Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Bún nước lèo trên đường Nguyễn Cảnh Chân - Quận 1

Chỉ mới mở cửa trong thời gian ngắn nhưng quán bún nước lèo ở đây nhanh chóng trở thành địa chỉ ưa thích của nhiều người. Món ăn với nước lèo, cá lóc, tôm luộc, thịt heo quay và đĩa rau sống... đơn giản nhưng không thiếu sự tinh tế và ngon miệng khi thưởng thức.


Điểm đặc biệt là nước lèo của loại bún này luôn trong veo, không có cặn. Để có được điều đó đòi hỏi không ít công sức của người đầu bếp. Đầu tiên, cho mắm bò hóc vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ, đun sôi, trong suốt quá trình nấu phải canh vớt hết bọt. Cá lóc đồng, làm sạch, luộc, lóc lấy thịt. Xương cá cho vào cối giã chung với ngải bún và sả bằm, sau đó vắt lấy nước cho vào nối nước lèo. Nêm gia vị vừa ăn là được.

Khi ăn, chần sơ bún tươi qua nước sôi và cho vào bát, bên trên là các nguyên liệu như tôm, thịt phi lê cá, thịt heo quay... chan ngập nước lèo. Bún nước lèo được ăn kèm với đĩa rau sống đủ các loại như: bắp chuối, húng thơm, húng quế, hẹ, giá sống... Bên cạnh đó là chén nước mắm ớt nguyên chất ăn kèm cho món ăn thêm đậm đà.


Vị mằn mặn thơm phức của mắm, thơm giòn của thịt quay, ngọt dai của tôm tươi, thêm vài miếng cá lóc phi lê mềm tan, mùi thơm đặc trưng của ngải bún hòa quyện trong bát nước lèo trong veo đã làm nên một món ăn đậm chất Tây Nam bộ.

Địa chỉ: 30/1 Nguyễn Cảnh Chân, phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét