Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Bò nướng ngói ở đường Phan Chu Trinh - Quận 1

Món ăn đơn giản với một đĩa thịt bò được ướp sẵn, một chén nhỏ dầu ăn, bếp than hồng, miếng ngói nhỏ dùng làm vỉ nướng, đĩa rau sống, bánh tráng, bún và chén nước chấm. Tuy đơn giản là thế nhưng món ăn này mang đến sự thích thú cho thực khách khi được tự tay mình nướng chín vàng những lát thịt bò tươi ngon.


Đầu tiên, bạn đặt miếng ngói nhỏ lên bếp than hồng, khi miếng ngói nóng, múc vài thìa dầu rưới lên, chén dầu đặt ngay bên dưới miếng ngói để hứng dầu chảy xuống. Từng lát thịt bò đã ướp gia vị được cho lên nướng, trong quá trình nướng, thỉnh thoảng lại múc một thìa dầu rưới lên để thịt bò không bị cháy và thơm ngon.


Những lát thịt bò được nướng chín vàng hấp dẫn, tỏa mùi thơm nức kích thích bao tử khiến bạn chỉ muốn thưởng thức ngay. Món bò nướng ngói có cách thưởng thức như những món cuốn khác. Đầu tiên bạn lấy một miếng bánh tráng mỏng, cho lên đó các loại rau như xà lách, tía tô, diếp cá, húng thơm, húng quế, một ít bún, vài lát thịt bò cuốn tròn lại chấm vào chén mắm nêm và thưởng thức.

Địa chỉ: Khu ẩm thực chợ đêm Bến Thành, khu vực cửa đông, đường Phan Chu Trinh (quận 1).

Chiếc bánh tráng mỏng, chén nước chấm đậm đà, nguyên liệu ăn kèm phong phú, các món cuốn sẽ đem đến cho người ăn cảm giác vô cùng ngon miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét